యిలా నాకే ఎందుకు జరిగింది?
ఈ కష్టాలన్నీ నాకే ఎందుకు?
ఈ రోగాలన్నీ నాకే ఎందుకు?
నాకే ఎందుకు ? వై మీ ?
ఈ ప్రశ్నలు దాదాపు ప్రతి వొక్కరి మనస్సులో - ఎప్పుడో వొకప్పుడు - తలెత్తు తూనే వుంటాయి.
కానీ - జరిగిన మంచివన్నీ - "యివన్నీ, నాకే ఎందుకు జరిగిందని" - అనుకోము; అడగము; బాధ పడము.
ఏ చిన్న కష్టం వచ్చినా, రోగం వచ్చినా, నష్టం వచ్చినా - "నాకే ఎందుకు" - అని అనుకుంటాము; అడుగుతాము; బాధ పడతాము.
యిది సగటు మనిషి మనస్తత్వము.
గోడంతా తెల్లగా మెరిసిపోతున్నా - దాన్ని గమనించక, గోడమీద వున్న చిన్న నల్ల చుక్క ను, చూస్తూ కూర్చునే మనస్తత్వం మనది.
మీకున్న, మీకు వస్తున్న, మీ సుఖాలను, మీ ఆరోగ్యాన్ని, మీ ఆస్తి పాస్తులను, మీ కుటుంబం యొక్క బలాన్ని, అది మీకిస్తున్న రక్షణను - యిటువంటి, మీకున్న, మీరు సంతోష పడ దగిన ఎన్నో అంశాలు - మీ మనసులో వుండనే వుండవు. మనలో చాలా మంది అంతే. గోడను చూడలేరు. నల్లచుక్కను మాత్రమే చూస్తారు.
ఇది మారాలి.
రోగాలనుండి ,నష్టాల నుండి , కష్టాల నుండి, చావు నుండి, తప్పించుకున్న వ్యక్తి ఈ రోజు వరకు ఎవరూ లేరు. ఏ దేశం లోనూ లేరు.
"నేను" మాత్రం రోగాలు, కష్టాలు రాని వ్యక్తి గా వుండ గలనా? కాదు కదా!
"నేను" మాత్రం రోగాలు, కష్టాలు రాని వ్యక్తి గా వుండ గలనా? కాదు కదా!
చాలా, చాలా అభివృద్ధి చెందిన (అమెరికా లాంటి ) దేశాలలో కూడా - ప్రతి రోగానికీ - మందుల అమ్మకం, మన దేశం కంటే చాలా ఎక్కువ .మన ఫార్మా కంపెనీల లాభాలలో ఎక్కువ శాతం లాభం అమెరికా నుండి రావాలని - . మన కంపెనీలు ప్రయత్నం చేస్తాయి.
కష్టాలు, నష్టాలు, రోగాలు, అన్నీ - అక్కడా ఎక్కువే.
రోగాలు, కష్టాలు - డబ్బుండే వాడికీ ఎక్కువే; పదవి వుండే వాడికీ ఎక్కువే; బలం వుండే వాడికీ ఎక్కువే.
అయితే - ఎన్ని కష్టాలు వచ్చినా, ఎన్ని రోగాలు వచ్చినా - చలించని వ్యక్తులు ,సంతోషాన్ని పోగొట్టు కోని వ్యక్తులు మన దేశంలో, చాలా, చాలా మంది వున్నారు తెలుసా.
ఏదొచ్చినా ఏడిచే వాళ్ళూ వున్నారు. ఏదొచ్చినా ఏడవని వాళ్ళూ వున్నారు మన దేశంలో.
అయితే - ఎప్పుడూ, సంతోషంగా ఉండగలిగే వారిలో -కనీసం అలా వుండాలని ప్రయత్నించే వారిలో - నాలుగు రకాల తేడాలను మనం చూడొచ్చు.
1 . కొంతమంది జ్ఞానులున్నారు. వీరిని గురించి శ్రీ కృష్ణుడు, సాంఖ్య యోగం లో చెబుతాడు. ఉపనిషత్తులలో వుండే దంతా - వీరిని గురించే.
"ఈ దేహం నేను కాదు; ఈ దేహం నా ది కాదు. ఈ మనస్సు నేను కాదు; ఈ మనసు నాది కాదు" - అని ,
నిస్సందేహంగా తెలుసుకున్న వారిని జ్ఞానులంటారు.
రమణ మహర్షి ఇటీవలి కాలం లో పుట్టి పెరిగి, చని పోయిన మహా జ్ఞాని. ఆ మార్గానికి ముఖ్యమైన మెట్టు - "నేనెవరు?" అన్న ప్రశ్నకు నిస్సంశయంగా బదులు తెలుసుకోవడమే. తెలుసుకున్న వారికి - ఏ కష్టాలూ లేవు.
2 . రెండవది కర్మ యోగ మార్గం.
మీకే కష్టమొచ్చినా, సుఖమొచ్చినా, రోగాలొచ్చినా, ఆనందమొచ్చినా , ఆరోగ్య మొచ్చినా, అన్నిటికీ కారణం - మీరు చేసిన పనుల (కర్మల) ఫలితమే.
అయితే - ఈ క్షణం నుండి - సత్-కర్మలు చేయడం ద్వారా - వీటి బాధల నుండి, భవిష్యతు లో తప్పించుకోవచ్చు.
మీకే కష్టమొచ్చినా, సుఖమొచ్చినా, రోగాలొచ్చినా, ఆనందమొచ్చినా , ఆరోగ్య మొచ్చినా, అన్నిటికీ కారణం - మీరు చేసిన పనుల (కర్మల) ఫలితమే.
అయితే - ఈ క్షణం నుండి - సత్-కర్మలు చేయడం ద్వారా - వీటి బాధల నుండి, భవిష్యతు లో తప్పించుకోవచ్చు.
మనం - మన పనులను, వాటి ఫలాలైన కష్టాలను, రోగాలను, సుఖాలను ఎలా తీసుకోవాలని కూడా - కర్మ యోగం మనకు చెబుతుంది.
పనులను (కర్మలను), దేవుడికి (కర్మఫలదాతకు) "అర్పణ" భావంతో చెయ్యాలి. అంటే - ఈ పనులను నా వెనుకనుండి, చేయిస్తున్నది - నీవే - అన్న భావం తో - చేయాలి.
గీతలో - కృష్ణుడు - అర్జునునితో - వీళ్ళందరినీ చంపే వాడిని నేను. విల్లు నీవు సంధిస్తే చాలు అంటాడు! కర్మ లో భగవదార్పణం వుండాలి - వుంటే - అది మామూలు కర్మ(పని) నుండి - కర్మ యోగం గా మారిపోతుంది. అంటాడు కృష్ణుడు.
గీతలో - కృష్ణుడు - అర్జునునితో - వీళ్ళందరినీ చంపే వాడిని నేను. విల్లు నీవు సంధిస్తే చాలు అంటాడు! కర్మ లో భగవదార్పణం వుండాలి - వుంటే - అది మామూలు కర్మ(పని) నుండి - కర్మ యోగం గా మారిపోతుంది. అంటాడు కృష్ణుడు.
కర్మ చేయడంలో మన భావం యిలా వుంటే - కర్మ ఫలం వచ్చేటప్ఫుడు, మన పనికి ఫలితం వచ్చేటప్ఫుడు, మనలో ఎలాంటి భావం వుండాలి?
అన్నీ కర్మ ఫల దాత ఇచ్చే ప్రసాదమే. అందువలన, ఫలితం ఏదైనా - నువ్విచ్చే ప్రసాదమే గనుక - నీ ప్రసాదాన్ని సంతోషంగా స్వీకరిస్తాను, అనే భావన వుండాలి.
అన్నీ కర్మ ఫల దాత ఇచ్చే ప్రసాదమే. అందువలన, ఫలితం ఏదైనా - నువ్విచ్చే ప్రసాదమే గనుక - నీ ప్రసాదాన్ని సంతోషంగా స్వీకరిస్తాను, అనే భావన వుండాలి.
లాభమైనా, నష్టమైనా - ఆరోగ్యమైనా, రోగమైనా - ఏదైనా - నీ ప్రసాదంగా స్వీకరిష్టాను - అని, అన గలగాలి. కర్మలో "అర్పణ భావం" , కర్మఫల స్వీకరణలో - "ప్రసాద భావం" వున్న వాడు కర్మ యోగి. కర్మ యోగిని, ఎటువంటి కష్టాలూ, నష్టాలూ అంటవు.
3 . . మూడవది భక్తి మార్గం. ఎక్కడ చూసినా దేవుడే, ఏదిచ్చినా దేవుడే; మన దగ్గరున్నదంతా - దేవుడికే - యిలా, తనను తాను, పూర్తిగా భగవదార్పణం కావించుకోగలవారు - భక్తులు.
ఏదొచ్చినా- దేవుడే తమను పరీక్షిస్తున్నాడని, తద్వారా, దేవుడు తమకు ధగ్గరౌతున్నాడని నమ్మగలిగే వారు. ఏ కష్టాన్నీ, లెక్క చేయరు.
4 . నాలుగవ మార్గం ధ్యాన మార్గం.
పతంజలి దీన్ని - క్రియా యోగం అని కూడా అంటారు. ధ్యానము, సమాధి లాంటి ప్రక్రియల ద్వారా, వీరు తమ నిజమైన "స్వ" రూపాన్ని తాము తెలుసుకొన్న వారు అవుతారు. తమ మనస్సులపై పూర్తి ఆధిపత్యం సంపాదించ గలుగుతారు.
పతంజలి దీన్ని - క్రియా యోగం అని కూడా అంటారు. ధ్యానము, సమాధి లాంటి ప్రక్రియల ద్వారా, వీరు తమ నిజమైన "స్వ" రూపాన్ని తాము తెలుసుకొన్న వారు అవుతారు. తమ మనస్సులపై పూర్తి ఆధిపత్యం సంపాదించ గలుగుతారు.
ఈ ఆధిపత్యాన్ని (చిత్త వృత్తి నిరోధాన్ని) - యోగము, క్రియా యోగం, ధ్యాన యోగం అని వెవ్వేరు పేర్లతో పిలుస్తారు. మనస్సు పై, పూర్తి ఆధిపత్యం సంపాదించిన యిటువంటి వారికి - కష్టాలు, రోగాలొస్తే అస్సలు లెక్క లేదు. చాలా వరకు - రానే రావు.
మన మనసుల్లో వచ్చే - "నాకే ఈ కష్టాలెందుకు, రోగాలెందుకు", "అయ్యో దేవుడా, యివి ఎలా భరించేది?" -లాంటి ప్రశ్నలు - పైన చెప్పిన నలుగురికీ రావు.
యిందులో - ఈ కాలపు వాళ్లకు - కాస్త సులభ మార్గము అని చెప్పాలంటే - కర్మ యోగాన్ని చెప్పచ్చు.
నాకే ఎందుకు - అన్న ప్రశ్నకి - నేను చేసాను కాబట్టి, ఫలితం నాకే వచ్చింది, నాకే వస్తుంది - అన్నది, కర్మ యోగం సమాధానం.
ఈ రోజు చేసే పనికి - రేపో, మాపో, ఎప్పుడో ఫలితం వస్తుంది - మీకే వస్తుంది.
కాబట్టి, ఈ రోజు ఎలాంటి పని చేయాలో, దానిపై దృష్టి సారించండి. రేపటి మీ భవిష్యత్తు బాగుంటుంది.
కాబట్టి, ఈ రోజు ఎలాంటి పని చేయాలో, దానిపై దృష్టి సారించండి. రేపటి మీ భవిష్యత్తు బాగుంటుంది.
యిప్పుడు - వచ్చిందానికి నేనేమి చేయడం?
"ఏదొచ్చినా - అన్నీ నీ ప్రసాదమే - సంతోషంగా స్వీకరిస్తాననే, ప్రసాద భావం మనసులో పెట్టుకోవడమే.
ఏదొచ్చినా- ఏదీ- మనతో, ఎప్పుడూ వుండి పోదు. ఈ కష్టమూ పోతుంది. ఈ రోగమూ పోతుంది. వున్నా దాన్ని నేను ఖాతరు చెయ్యను. -అని అనుకోగలగడం గొప్ప వరం.
దీన్ని మించి - మనం చేయాల్సింది మరొకటుంది.
దేవుడు - కష్టాలు మాత్రం ఈలేదు. సుఖాలనూ ఇచ్చాడు. ఆ లిస్టు చాలా పెద్దది. మీరు రాయరు. కానీ, రాసే వారు, మహా సంతోష పడతారు.
దేవుడు రోగాలను మాత్రం యివ్వ లేదు. ఆరోగ్యం కూడా యిచ్చాడు. కానీ - ఆరోగ్యంగా వున్న రోజులు, హాయిగా వున్న రోజులు - ఎంత ఎక్కువగా వున్నా - మీరు అవి జ్ఞాపకం పెట్టుకోరు.
తెల్ల గోడ పైన తెలుపు చూడరు. నల్ల మచ్చను మాత్రము చూస్తారు.
తెల్ల గోడ పైన తెలుపు చూడరు. నల్ల మచ్చను మాత్రము చూస్తారు.
.
అందుకే మన వాళ్ళు, ప్రతి రోజూ, తెల్ల వారి లేచిన వెంటనే - దేవుడికి - దేవుడు తమకిచ్చిన వరాలన్నిటికీ చేర్చి - మొట్ట మొదట కృతజ్ఞత తెలిపేవారు. యిన్ని వరాలిచ్చిన దేవుడు - ఏదో చిన్న కష్టం, లేదా రోగం యిస్తే - అదీ ప్రసాధమే అన్న భావన వెంటనే వస్తుంది.
అప్పుడు రోగం కూడా త్వరగా పోతుంది. ఈ నాటి - పవర్ ఆఫ్ పాజిటివ్ థింకింగ్ - యింత కంటే - గొప్పదేమీ కాదు. వైద్యుడిదగ్గరికి పోవద్దని కాదు. నమ్మకం తో వెళ్ళండి. మీ వైద్యుడికీ ఇలాంటి నమ్మకమే వుండాలి. ఏ రోగమైనా పోతుంది.
అప్పుడు రోగం కూడా త్వరగా పోతుంది. ఈ నాటి - పవర్ ఆఫ్ పాజిటివ్ థింకింగ్ - యింత కంటే - గొప్పదేమీ కాదు. వైద్యుడిదగ్గరికి పోవద్దని కాదు. నమ్మకం తో వెళ్ళండి. మీ వైద్యుడికీ ఇలాంటి నమ్మకమే వుండాలి. ఏ రోగమైనా పోతుంది.
యిప్పుడు చెప్పండి!
కష్టాలు - మీకు మాత్రమే - వస్తున్నాయా?
మీకు - కష్టాలు మాత్రమే - వస్తున్నాయా?
సుఖాలు కూడా వస్తున్నాయా, లేదా?
రోగాలు - మీకు మాత్రమే - వస్తున్నాయా?
మీకు - రోగాలు మాత్రమే - వస్తున్నాయా?
మీకు ఆరోగ్యమూ, వుంది కదా?
మీ కష్టాలూ, మీ రోగాలు - యిచ్చిన వాడు, యిచ్చినట్టే - తీసుకెళ్ళుతాడు. యిది నమ్మండి.
ఈ క్షణంలో - సంతోషంగా వుండండి.
= మీ
వుప్పలధడియం విజయమోహన్
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి